Phối đồ Minimalism cho chàng trai tối giản

Phong cách Minimalism đã xuất hiện từ lâu và không còn quá xa lạ với giới mộ điệu thời trang nữa. Nhưng liệu bạn có biết cách phối đồ Minimalism để phù hợp cho riêng cá tính của mình?

Phối đồ Minimalism đã xuất hiện từ lâu và không còn quá xa lạ với giới mộ điệu thời trang nữa. Nói về chủ nghĩa tối giản (Minimalism) trong trang phục nam hiện đại có lẽ phải nhắc ngay đến Giorgio Armani. Ông được cho là nhà thiết kế tiên phong trong việc xây dựng những sản phẩm đầy tính thẩm mỹ thanh lịch và giản đơn tạo thành định nghĩa mới trong giai đoạn từ năm 1980 – 1990. Các thương hiệu khác như Prada, Kris Van Assche, Neil Barret và Maison Margiela đều áp định nghĩa này và đạt được hiệu quả cao. Và bạn cũng nên như vậy.

Phong cách tối giản biểu hiện qua những gam màu đơn sắc, các thiết kế thường là sự tổng hòa của những đường nét cơ bản, không rườm rà, phức tạp. Phong cách Minimalism tựu chung mang thiên hướng “back to basic” – giản lược đi mọi thứ không cần thiết, giữ tất cả ở mức đơn giản nhất có thể với mục tiêu cuối cùng là hướng đến sự thanh lịch, tinh tế.

Đối với một người, rất khó để có thể hiểu sai được chủ nghĩa Minimalism, miễn là bạn tuân theo một vài quy tắc cơ bản dưới đây. Tính thẩm mỹ cho chủ nghĩa Minimalism vô cùng linh hoạt và có thể dễ dàng thích nghi với mọi tình huống và bất kỳ trường hợp nào. Và trên hết, chủ nghĩa Minimalism sẽ không bao giờ bị lỗi mốt bởi tính thời đại và sự thích nghi của mình.

Đầu tiên, điều cần chú ý cho cách phối đồ Minimalism là phần màu sắc. Bảng màu tối giản được tạo thành từ màu đen, xanh navy, xám, trắng, beige và các màu pastel nhạt thiên trắng. Việc phối đồ kết hợp trong bảng màu này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, vì những màu sắc này bổ sung hoàn hảo cho nhau. Đồng thời các màu sắc này đều tạo cảm giác nhẹ nhàng như một tổng hòa ca êm ái sẽ giúp tối giản bớt cảm xúc cho bạn. Phối đồ Minimalism chỉ nên có từ 2 đến 3 màu đơn sắc trên tổng thể trang phục.

Phối đồ Minimalism sẽ không chỉ tối đa hóa màu sắc mà còn là tối giản bớt các thiết kế sẵn có trong tủ đồ trong tủ đồ của bạn. Hãy tẩu tán bớt các trang phục rườm rà, không tiện dụng mà thay vào đó là các món đồ cơ bản và nhất nhất là có tính ứng dụng cao. Đừng ngại bỏ hoặc cho đi những món đồ đã cũ, lỗi thời, hoặc không còn mang lại niềm vui cho mình. Cũng đừng nên nghĩ rằng “bỏ thì thương mà vương thì tội” mà giữ lại những món đồ thừa thãi, không có tác dụng. Mọi phụ kiện, họa tiết, món đồ màu mè đều được tối giản hóa hết mức có thể theo nguyên tắc “less is more”. Phong cách phối đồ Minimalism có thể biến bạn thành một cá thể khác biệt dù chỉ đang sử dụng những món đồ basic cơ bản nhất.

Phối đồ Minimalism kiến tạo biểu hiện hình dáng cơ thể con người thông qua những đường cắt may tinh xảo, mang đến cho người mặc một sự nổi bật đầy thoải mái, hay nói theo cách bay bổng hơn: một sự thời thượng vô cùng êm ái. Bạn sẽ cần một chút tinh tế và vài quy tắc nhỏ để mặc đồ theo phong cách phối đồ Minimalism mà không khiến mình trở nên nhàm chán, một màu. Bởi vì chúng ta tôn vinh những giá trị nguyên bản nhất của tối giản nên các kiểu cách rườm rà cũng bị loại bỏ.

Hãy nhớ rằng với phong cách tối giản Minimalism, không có một quy tắc nào cho hình dáng tiêu chuẩn của một món đồ. Bạn có thể thoải mái pha trộn, hay loại bỏ các món đồ sẵn có và lật đổ các quy tắc truyền thống để tạo nên sự “tối giản” dành riêng cho mình.

Để lại một bình luận