Nên chọn áo sơ mi nào khi mặc Vest

1. Nên chọn áo sơ mi nào khi mặc Vest

Nên chọn áo sơ mi nào khi mặc vest? Set đồ áo vest và sơ mi luôn là những lựa chọn hoàn hảo. Giúp các đấng mày râu thể hiện phong thái đĩnh đạc, tự tin, lịch lãm và chuyên nghiệp. Vậy nên chọn sơ mi nam nào khi mặc vest để luôn sang trọng và lịch lãm? Tất cả sẽ được khám phá ngay tại bài viết dưới đây!

Một số áo sơ mi nên chọn

  1. Sơ mi dài tay trơn
  2. Sơ mi nam kẻ
  3. Sơ mi nam họa tiết nhỏ
  4. Gợi ý cách phối đồ cho bạn

1. Sơ mi dài tay trơn

Sơ mi nam trơn là mẫu áo “kinh điển” không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông. Với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Áo sơ mi nam trơn luôn làm hài lòng phái mạnh bởi sự giản dị, trang trọng. Đây là kiểu áo phù hợp với tất cả mọi người, mọi vóc dáng và phong cách khác nhau.

Áo sơ mi trơn với áo vest

Việc kết hợp giữa áo sơ mi trơn với áo vest sẽ đem lại cho phái mạnh sự chỉn chu, lịch sự khi đi làm, hay tham dự sự kiện… Biết cách lựa chọn và kết hợp áo sơ mi trơn đúng điệu với áo vest phù hợp. Giúp quý ông sở hữu vẻ ngoài thời thượng và phong cách sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn.

Tuy nhiên, để thể hiện sự tinh tế trong gu thời trang của mình. Các quý ông khi lựa chọn cần chú ý đến màu sắc chiếc áo sơ mi mix cùng vest. Nổi bật hơn với áo vest sáng màu phối cùng sơ mi trơn tối màu.

Tìm hiểu thêm: Top 5 áo sơ mi dài tay trơn năm 2021

2. Sơ mi nam kẻ

Không chỉ sơ mi trơn, sơ mi kẻ là item được phái mạnh cực kỳ ưa chuộng khi kết hợp cùng áo vest. Áo sơ mi kẻ giúp che đi các khuyết điểm về hình thể, dù bạn gầy hay béo thì đều không khó để tìm được một chiếc sơ mi kẻ phù hợp. Khi kết hợp với áo vest, bạn chỉ cần lưu ý là các họa tiết nên hạn chế lại. Nên kết hợp áo sơ mi kẻ cùng vest trơn màu và quần trơn màu, cà vạt cũng nên hạn chế các họa nhỏ, nhiều màu sắc để set đồ trông thật tinh tế.

Sơ mi kẻ rất được ưa chuộng khi kết hợp cùng áo vest

Đặc biệt, sơ mi nam kẻ phối cùng với áo vest. Đây cũng là lựa chọn của những người thích trải nghiệm, ưa sự tự do. Đơn giản bởi vì họ thường có con mắt cực kì tinh tế khi chọn và kết hợp họa tiết kẻ với các trang phục, họa tiết khác. Nếu bạn chọn họa tiết kẻ lớn hơn họa tiết kẻ của áo vest sẽ làm cho chiếc áo mất đi vẻ lịch thiệp. Hoặc nếu chọn màu sắc khi mix không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên thiếu tinh tế trong mắt người đối diện. Để kết hợp hoàn hảo, bạn cần lưu ý khi chọn màu sắc của cả hai không được “xung đột” nhau. Quan trọng nhất là họa tiết kẻ của áo sơ mi phải nhỏ hơn của áo vest.

3. Sơ mi nam họa tiết nhỏ

Những mẫu áo sơ mi họa tiết nhỏ hiện đang chiếm được cảm tình của các đấng mày râu. nhờ vẻ đẹp mà nó mang lại. Không quá nổi bật mà chỉ bằng những họa tiết mỏ neo, chấm bi, zíc zắc, ô vuông… nhỏ xinh trên áo chính là những biến tấu nhẹ nhàng dành cho quý ông luôn muốn có sự mới mẻ.

Áo sơ mi họa tiết nhỏ kết hợp với áo vest

Set đồ vẫn rất thích hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: đi làm, hội họp, gặp gỡ đối tác… giúp các đấng mày râu luôn tự tin, lịch thiệp và gây được ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

Gợi ý cách phối đồ cho bạn:

● Phối theo quy tắc màu sắc tương phản như phối sơ mi sáng màu với vest tối màu. Ví dụ như: áo sơ mi trắng với áo vest đen.

● Tone-sur-tone như mix áo sơ mi nam trắng với vest sáng màu, áo sơ mi nam đen với vest tối màu cũng là một “công thức” giúp bạn diện lên mình bộ trang phục hoàn hảo.

● Ngoài ra, với áo sơ mi trơn bạn có thể lựa chọn những chiếc áo vest họa tiết đơn giản như: kẻ ô, kẻ chìm… giúp tạo điểm nhấn thu hút hơn cho toàn thể bộ trang phục.

Lưu ý: Khi phối áo sơ mi họa tiết với áo vest đó là bạn nên ưu tiên chọn những chiếc áo vest trơn, màu sắc nhã nhặn. Nếu kết hợp cùng cà vạt, hãy chọn cà vạt hạn chế tối đa họa tiết để mang lại vẻ đẹp đồng nhất và hài hòa cho tổng thể bộ trang phục.

Xem thêm: Làm sao để phối đồ với áo sơ mi dài tay

Hình ảnh lấy từ nguồn: Pinterest

Để lại một bình luận